Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Lịch sử hình thành

White Sand Doc Let Resort & Spa cách trung tâm thành phố Nha Trang 50Km dọc theo quốc lộ Bắc.

White Sand Doc Let Resort & Spa nằm tọa lạc tại TDP 9 - Đông Cát  - TX. Ninh Hòa – Tỉnh Khánh Hòa. Cách thành phố Đà Lạt 150 km. Cách Phú Yên 230 km. phía Bắc giáp huyện Vạn Ninh, phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Khánh Vĩnh, phía Tây giáp tỉnh Đăk Lăk

White Sand Doc Let Resort & Spa xưa kia là vùng đất vua Champa. Đến năm 1653, chúa Nguyễn Phúc Tần đem quân đánh vua Champa và chiếm giữ vùng đất này. Qua nhiều đời thống trị và đổi tên của các đời vua. Đến năm 1831, vua Minh Mạng đổi trấn Bình Hoà thành phủ Ninh Hòa. Khoảng năm 1930-1931 chính phủ thực dân Pháp chiếm đóng, cai trị vùng đất này. Năm 1955 -1956  ngụy quyền Sài Gòn chiếm đóng. Và vùng đất này đã từng được thời  Pháp, Mỹ ngụy chọn nơi làm việc bí mật, nơi nghỉ dưỡng cho các sĩ quan cao cấp. Sau ngày thống nhất đất nước, vào ngày 23-10-1978, Chính phủ ra Quyết định số 268/CP thành lập thị trấn Ninh Hoà.  Đến ngày 25/10/2010 Chính Phủ ra Nghị quyết số 41/NQ – CP  lập thành Thị Xã Ninh Hòa hiện nay.

Địa danh nơi đây chung quanh là núi bao bọc, nhiều núi cao hàng ngàn mét . Phía Tây là quốc lộ 26, đèo Phượng Hoàng. Phía Nam là quốc lộ 1, đèo Rọ Tượng, Hòn Một, Hòn Sầm. Phía Bắc là quốc lộ 1, đèo Bánh ít , Hòn Thượng….Phía Đông là núi Hòn Khói, núi Hòn Hèo như ngón tay cái thò ra biển tạo thành một bán đảo lớn.


Nằm trong khu vực duyên hải miền trung với khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vì vậy, nơi đây là một vùng đất có nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề trồng lúa, làm muối, nghề biển và với nhiều làng nghề truyền thống như làm ghế mây, làm dệt chiếu, làm gạch ngói, nấu đường …….. Nên vùng đất này đã sản xuất nhiều nông hải sản góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước  như gạo, cá khô, nước mắm, muối … .
Ngoài những địa danh, địa hình thuận lợi . Vùng đất nơi đây còn có các món ăn đặc sản do chính người dân nơi đây làm nên tuy dân dã nhưng nó mang một phong vị lạ thấm đượm tình người đó là nem chua, bún cá, bánh canh cua……

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng sau thời gian, qua quá trình tìm kiếm và tìm hiểu  từ Bắc – Nam và Hội đồng quản trị đã thấy nơi đây có địa danh thuận lợi, khí hậu ôn hòa, người dân cần mẫn , có tấm lòng thân thiện, mến khách và nơi đây còn có điểm độc đáo là có một cồn cát cao vút, mỗi lần qua lại rất khó khăn, muốn  đến được biển người dân phải lết qua những đồi cát trắng mịn nên nơi đây gọi là Dốc Lết (địa danh Dốc Lết). Và là nơi có tiềm năng phát triển kinh tế du lịch nên Hội đồng quản trị đã quyết định dừng chân tại đây. Năm 2003 Hội đồng quản trị đã quyết định đầu tư và xây dựng khu nghĩ dưỡng Sinh thái Sài Gòn Dốc Lết ( White Sand Doc Let Resort & Spa).
Nằm bên bờ Vịnh Vân Phong xinh đẹp.  Khu du lịch sinh thái Cát Trắng ( White Sand Doc Let Resort & Spa) thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng chính thức được  xây dựng vào tháng 7 năm 2004 trên đồi cát trắng thuộc Thôn Đông Cát – Xã Ninh Hải – Huyện  Ninh Hòa – tỉnh Khánh Hòa, nay là TDP9 – Đông Cát – Phường Ninh Hải – Thị Xã Ninh Hòa – Tinh Khánh Hòa.

Khu du lịch sinh thái Cát Trắng ( White Sand Doc Let Resort & Spa) thuộc  Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng bắt đầu  đi vào hoạt động vào tháng 8 năm 2006 với tổng mức đầu tư 54 tỷ gồm có 54 bungalow, hotel trên diện tích 12 hecta do Ông Trần Duy Hưng làm tổng Giám Đốc với tổng số lao động ban đầu trên 100 CBCNV.
Kể  từ  ngày 09 tháng 08 năm 2007 Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng do Bà Châu Thị Thanh Trúc  làm tổng Giám Đốc cho đến nay.

Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của kinh tế thị trường. White Sand Doc Let Resort & Spa chúng tôi với sự lãnh đạo tận tình, đúng đắn của Ban Lãnh Đạo cùng với sự đoàn kết, nhiệt huyết CBCNV đã đưa White Sand Doc Let Resort & Spa vượt qua khó khăn thử thách để trưởng thành.
Với sự đầu tư không ngừng theo tiêu chuẩn quốc tế, White Sand Doc Let Resort & Spa đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường du lịch trong nước và ngoài nước.

 
       
   
Hằng năm White Sand Doc Let Resort & Spa đã tiếp đón hàng ngàn du khách từ mọi miền đất  nước và các du khách quốc tế  như Nga, Pháp, Nhật…......Với đội ngũ CBCNV  được đào tạo chuyên nghiệp, trung thực, nhiệt tình đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến đây.

White Sand Doc Let Resort & Spa  là một nơi có nhiều cơ hội, cùng với các chính sách hấp dẫn thu hút được nhiều nhân tài. Cho đến thời điểm hiện nay, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng đã có một đội ngũ chuyên nghiệp  hơn 200 CBCNV, phần lớn là người dân địa phương. White Sand Doc Let Resort & Spa  không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống CBCNV, với phương châm White Sand Doc Let Resort & Spa là ngôi nhà thứ hai của mọi người.
Để có sự đổi mới và phát triển White Sand Doc Let Resort & Spa  xứng tầm của cả nước nói riêng và khu vực châu Á, quốc tế.

Vào ngày 17/8/2012 Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng đã nhận được Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1.500 ở quy mô đầu tư lớn hơn. Với tổng mức đầu tư  của hai dự án lên đến hàng ngàn  tỷ VNĐ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào đầu năm 2013, sau 03 năm dự kiến hoàn thành giai đoạn I để đưa vào khai thác phục vụ du khách. Dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn II  vào năm 2017 nhằm nâng cao vị thế thương hiệu trên trường quốc tế. Trong thời gian tới White Sand Doc Let Resort & Spa sẽ được đổi tên thành Cloud Bay Nha Trang Hotel Resort & Spa.

Cùng đồng hành với White Sand Doc Let Resort & Spa sẽ là một tập đoàn quản lý  lớn chuyên nghiệp có thương hiệu, uy tín hàng đầu thế giới về hợp tác, cùng quản lý, hỗ trợ, tư vấn, đào tạo theo chuẩn quốc tế. White Sand Doc Let Resort & Spa  sẽ là một điểm đến đầy lý tưởng cho tất cả các du khách trong và ngoài nước.

Cảm nhận của biển ,tâm hồn việt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét